5/2/61

โปรแกรมป้องกัน Ransomware (Acronis Ransomware Protection)


Acronis ผู้ให้บริการซอฟตแวร์ Backup และ Data Protection ชื่อดัง เปิดตัวโปรแกรมสำหรับป้องกัน Ransomware โดยใช้เทคโนโลยี Active Protection แบบ AI-based สามารถทำงานร่วมกับระบบ Backup และโปรแกรม Antivirus ที่ติดตั้งอยู่บนเครื่องได้อย่างไร้ปัญหา

Credit: acronis.com

Acronis Ransomware Protection เป็นซอฟต์แวร์ขนาดเล็กเพียง 20 MB เมื่อติดตั้งลงเครื่องแล้ว Acronis Ransomware Protection จะรันตัวเองแบบ Background และคอยเฝ้าระวังโปรเซสต่างๆ ของคอมพิวเตอร์แบบเรียลไทม์ เพื่อตรวจจับพฤติกรรมที่สื่อถึงการโจมตีของ Ransomware เมื่อตรวจจับได้แล้ว จะทำการบล็อกโปรเซสที่เกี่ยวข้องและแสดง Popup แจ้งเตือนผู้ใช้ รวมไปถึงฟื้นฟูไฟล์ที่ได้รับผลกระทบกลับคืนมา

Acronis Ransomware Protection ยังใช้เทคนิค Behavioral Heuristics ซึ่งอาศัยโมเดล Machine Learning สำหรับตรวจจับ Ransomware อีกด้วย โดยเรียนรู้พฤติกรรมของ Ransomware จากการวิเคราะห์โปรเซสทั้งดีและไม่ดีกว่าแสนโปรเซสบน Cloud AI Infrastructure ของ Acronis ช่วยให้ซอฟต์แวร์สามารถตรวจจับ Ransomware ทั้งหมดที่แพร่กระจายตัวอยู่ในปัจจุบัน รวมไปถึง Ransomware แบบ Zero-day ที่ไม่มีในฐานข้อมูล

ตัวอย่างโปรแกรม Acronis Ransomware Protection


Acronis Ransomware Protection รองรับการใช้งานบน Windows 7 SP1, 8, 8.1 และ 10 ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดโปรแกรมไปทดลองใช้งานได้ฟรีที่ https://www.acronis.com/en-gb/personal/free-data-protection/

ที่มา: https://www.theregister.co.uk/2018/01/26/acronis_offers_free_ransomware_protection/
        https://www.techtalkthai.com/acronis-releases-free-ransomware-protection-tool/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น