29/6/57

ลบรหัสผ่านที่เคยบันทึกไว้ในเบราว์เซอร์ Firefox

ลบรหัสผ่านที่บันทึกไว้ในเบราว์เซอร์ ที่มาของภาพ : it24hrs

หลายคนคงเคยเข้าใช้งานเว็บเบราว์เซอร์ และเมื่อต้องล็อกอินเข้าไปใช้งานในเว็บไซต์ต่าง ๆ เช่น facebook , gmail เป็นต้น จะมีคำถามของเบราว์เซอร์ขึ้นว่า "คุณต้องการให้จำรหัสผ่านหรือไม่" ซึ่งอาจเคยไปคลิกให้จำรหัสผ่านไว้ เบราว์เซอร์ก็จะจำรหัสผ่านนั้นที่เคยได้คลิกให้จำไว้ในแต่ละเว็บไซต์ ทำให้ครั้งต่อไปเมื่อมีการเข้าเว็บไซต์นั้นก็จะไม่ต้องกรอกชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านอีก แต่ถ้หากต้องการที่จะลบรหัสผ่านที่บันทึกไว้ล่ะ..จะสามารถทำได้อย่างไร ? วันนี้ทาง iAmkhom.blog มีวิธีการลบรหัสผ่านออกจากเบราว์เซอร์มาแนะนำ ซึ่งสามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน ดังนี้



คลิกปุ่ม "จำ" เมื่อต้องการให้เบราว์เซอร์จำรหัสผ่าน









1. ให้ไปที่แถบเมนูด้านบนของเบราว์เซอร์ (หากไม่ได้เปิดแสดงผลแถบเมนูไว้ ให้กดปุ่ม alt ที่คีย์บอร์ด หรือคลิกขวาที่แถบเมนูด้านบนแล้วเลือกให้แสดงผล) เลือกที่เมนู "เครื่องมือ" >> "ตัวเลือก"

คลิกภาพเพื่อซูม

2. จากนั้นให้คลิกที่แถบ "ความปลอดภัย" >> "รหัสผ่านที่บันทึกไว้"

คลิกภาพเพื่อซูม

3. จะมี pop-up แสดงรหัสผ่านของแต่ละเว็บไซต์ที่ได้เคยจำรหัสผ่านไว้ ซึ่งจะสามารถคลิก "แสดงรหัสผ่าน" เพื่อดูรหัสผ่านของแต่ละเว็บไซต์ได้ และหากต้องการลบออกให้คลิกที่เว็บไซต์ที่ต้องการลบรหัสผ่าน จากนั้นคลิกปุ่ม "เอาออก" หรือคลิกที่ปุ่ม "เอาออกทั้งหมด" เพื่อลบทุกเว็บไซต์เลยก็ได้

คลิกภาพเพื่อซูม

เพียงเท่านี้ก็สามารถลบรหัสผ่านของแต่ละเว็บไซต์ที่เคยจดจำไว้ที่เบราว์เซอร์ได้แล้ว และยังช่วยป้องกันความปลอดภัยในกรณีที่เราไม่ได้ใช้คอมพิวเตอร์เครื่องนั้นเพียงคนเดียวอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น