22/6/57

ความสำคัญและประโยชน์ของบทความ สำหรับผู้ที่มีเว็บไซต์

ประโยชน์ของการเขียนบทความลงเว็บไซต์บ่อย ๆ

สำหรับผู้ที่มีเว็บไซต์หลายคนคงจะมีสิ่งที่ต้องการเหมือน ๆ กัน คือ จะทำอย่างไรให้เว็บไซต์เป็นที่รู้จัก ค้นหาเว็บไซต์ตัวเองใน Search Engine อย่างเช่น google แล้วพบเว็บไซต์อยู่ในอันดับแรก ๆ วันนี้ทางบล็อก iAmkhom.blog มีสิ่งที่จะมาแนะนำคือ การเขียนบทความ !! มาดูกันว่า.. การลงบทความในเว็บไซต์บ่อย ๆ นั้นมีประโยชน์อย่างไร ?


การปรับปรุงหรือลงข้อมูลที่เว็บไซต์บ่อย ๆ นั้นจะมีส่วนช่วยให้เว็บไซต์ติดหน้าแรกใน Search Engine ได้ ดังนั้นการเขียนบทความในเว็บไซต์บ่อยๆ จะทำให้ google มองเห็นว่าเป็นเว็บที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และจะเข้ามาเก็บข้อมูลบ่อยๆ เช่น หากทำเว็บไซต์เกี่ยวกับไอที ก็ต้องเขียนบทความที่เกี่ยวข้องกับไอที แนะนำเทคโนโลยีใหม่ๆ หรือจะเป็นข่าวสารทางด้านไอที เป็นต้น  

หากเขียนบทความได้ทุกวันยิ่งดีเพราะจะทำให้เว็บไซต์มีการอัพเดทข้อมูลบ่อยๆ ซึ่งจะทำให้ bot ของ google วิ่งเข้ามาเก็บข้อมูลของเว็บไซต์ทุกวัน และก็จะมีคีย์เวิร์ดจากบทความไปเก็บไว้ในฐานข้อมูลค้นหาของ google ต่อไปคนค้นหาอะไรที่เกี่ยวข้องกับข่าวสารไอที ก็จะมีส่วนทำให้ google เอาเว็บไซต์ขึ้นมาแสดงที่หน้าแรกได้ หากบทความในเว็บเป็นที่ชื่นชอบ ก็จะทำให้มีผู้สนใจติดตามอ่านบทความในเว็บไซต์เป็นประจำ ส่งผลต่อยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้อีกด้วย

เห็นมั้ยล่ะครับ..ว่าประโยชน์ของการลงบทความในเว็บไซต์บ่อย ๆ นั้นมีผลต่อการทำ SEO เป็นอย่างมาก เพราะจะมีส่วนช่วยให้พบเว็บไซต์ของท่านจากการค้นหาใน Search Engine ได้ แต่ทั้งนี้ก็จะขึ้นอยู่กับเนื้อหาในบทความและคีย์เวิร์ด ต้องสอดคล้องกันกับเว็บไซต์ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น