20/6/57

iPhone ปุ่ม power พัง แต่ยังสามารถ เปิด/ปิด เครื่องได้ด้วย Assistive Touch

เปิด/ปิด เครื่อง iphone ด้วยปุ่ม Assistive Touch

ตามหัวข้อเลยครับ ถ้าหากเรามีความจำเป็นที่จะต้องปิดเครื่อง iphone เช่น ต้องรีบูทเครื่องใหม่..กรณีใช้เครือข่ายอินเตอร์เน็ตหรือ 3G ไม่ได้ จึงต้องปิดเครื่องเพื่อทำการรีเซ็ทสัญญาณใหม่ แต่เราจะทำอย่างไรหากปุ่ม power พัง!! กดไม่ได้ วันนี้ทาง iAmkhom.blog มีทิปการ เปิด/ปิด iphone โดยไม่ต้องกดที่ปุ่ม power มาฝาก


1.ให้ทำการเปิดใช้งานปุ่ม Assistive Touch โดยเข้าไปเปิดได้ที่ ตั้งค่า >> ทั่วไป >> การช่วยการเข้าถึง >> Assistive Touch

ตั้งค่าเพื่อเปิดใช้งานปุ่ม AssistiveTouch

2. เมื่อได้ปุ่ม Assistive Touch แล้วให้กดที่ปุ่มนั้น >> เลือกคำว่า "อุปกรณ์" >> จากนั้นให้กดที่คำว่า "หน้าจอล็อก" ค้างไว้


กดใช้งานที่ปุ่ม AssistiveTouch

3. จะขึ้นแถบ "เลื่อนเพื่อปิดเครื่อง" ขึ้นมา เราก็ทำการ slide เพื่อปิดเครื่องได้เลย


slide เพื่อปิดเครื่อง iphone

เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถปิด iphone ได้โดยไม่ต้องกดที่ปุ่ม power ด้านบน และยังนำไปใช้กรณีที่ปุ่ม power เสียไม่สามารถใช้งานได้อีกด้วย แต่หากว่าเราต้องการที่จะเปิดเครื่องล่ะ? จะทำอย่างไรในเมื่อปุ่ม power ไม่สามารถกดได้แล้ว ไม่ใช่ปัญหาเลย เพียงแค่ทำการเสียบสายชาร์ท!! แค่นี้เราก็สามารถเปิดเครื่อง iphone ของเราได้แล้วครับ


2 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. เสียบสายชาร์ทแล้วก็ยังไม่ขึ้น ควรทำไงค่ะ

    ตอบลบ