1/6/57

วิธีการตั้งค่า New Tab ใน browser firefox

การเพิ่มแท็บใหม่ใน firefox

firefox นั้นมันเวลาเปิด New Tab จะขึ้นเป็นหน้าแท็บว่าง ๆ หรือดึงหน้าเว็บไซต์ที่เราเข้าบ่อย ๆ ขึ้นมาแสดง ดังนั้นหากเราจะตั้งให้เป็นหน้าเว็บที่เราใช้อยู่เป็นประจำ เราก็สามารถทำได้ โดยที่ไม่ต้องเสียเวลามาพิมพ์ url หรือค้นหาใน google ใหม่ เพื่อที่จะเข้าเว็บที่เราต้องการ ซึ่งการตั้งค่า newtab ของ firefox นั้น ตั้งค่าได้แค่หน้าแรกเท่านั้น แท็บต่อไปไม่สามารถตั้งได้โดยสามารถทำได้ดังนี้




1. พิมพ์ about:config เข้าไปที่ช่อง address จะมีข้อความเตือน “ ตกลง เราจะระมัดระวัง ” ให้ทำการคลิกที่ปุ่มนี้ เพื่อที่จะทำในขั้นตอนต่อไป

ตั้งค่าแท็บใหม่ในบราว์เซอร์ firefox


2. จากนั้นให้ทำการพิมพ์คำว่า newtab ที่ช่องค้นหาทางด้านบน กด enter จากนั้นให้ดับเบิ้ลคลิกเข้าไป browser.newtab.url จะมีกล่องข้อความ “ กรอกค่าของสติง ” ให้ทำการใส่ชื่อเว็บที่เราต้องการจะให้โชว์หน้าเพจใน newtab อยู่ตลอด เช่น www.google.com เสร็จแล้วให้ กด “ ตกลง ”

กรอกเว็บไซต์ที่ต้องการตั้งค่า newtab


3. เมื่อทำตามขั้นตอนทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้ว พอเรากดแท็บใหม่ มันก็จะเข้าหน้าเพจของ http://www.google.com ตามที่เราตั้งไว้โดยอัตโนมัติ โดยที่เราไม่ต้องมาพิมพ์ url ใหม่ทุกครั้งที่เราจะเข้าหน้า google แต่ถ้าเราตั้งให้เป็น about:newtab ทุกครั้งที่เราเปิดหน้าแท็บใหม่ มันจะแสดงเพจของหน้าเว็บที่เราเข้าบ่อย ๆ ขึ้นมาให้เราเลือกแทน

2 ความคิดเห็น: